[ad_1]
Một trong những lời phàn nàn lớn nhất đã cản trở Liên Minh Huyền Thoại người chơi trên toàn thế giới trong suốt các metas khác nhau là trạng thái chữa bệnh trong trò chơi.
Những vị tướng có khả năng hồi phục mạnh thường rất khó chịu khi đối đầu, đặc biệt là khi họ vượt lên dẫn trước, vì họ cảm thấy không thể lành được trong giai đoạn sau của trò chơi. Trong một bài viết mới về Tư tưởng chơi game, Riot Games đã hứa với người chơi rằng các nhà phát triển sẽ khắc phục một số ngoại lệ này và điều chỉnh khả năng hồi phục thành trạng thái dễ chấp nhận hơn, bắt đầu từ Bản vá 12.14.
Riot đã đề cập cụ thể đến những trường hợp “hồi máu liên tục kéo dài”, đó là khi một tướng có thể liên tục tự hồi phục sau khi nhận hàng tấn sát thương từ kẻ địch. Do đó, chúng không thể bị tiêu diệt bởi các sát thủ, nhưng chúng cũng không thể bị hạ gục bởi những tướng có khả năng DPS tốt.
Ví dụ, nếu Swain vượt lên dẫn trước đối thủ, anh ta có thể trở nên bất khả chiến bại trong giao tranh tổng. Tuy nhiên, Riot đã bắt đầu đưa ra những điểm yếu có thể khai thác được của những vị tướng này mà người chơi đối phương có thể tận dụng trước khi mọi thứ trở nên quá tầm. Tương tự như vậy, nếu người chơi có thể hạ gục Swain bằng khả năng kiểm soát đám đông và tránh được chiêu cuối của hắn, hắn sẽ nhanh chóng trở lại dạng bình thường và dễ dàng bị đối phó hơn nhiều.
Đồng thời, Riot cũng không muốn những món đồ có Vết Thương Sâu trở thành thứ mà tất cả người chơi đều mua bất cứ khi nào có một tướng đang hồi máu trong đội đối phương. Thay vào đó, Riot muốn cân bằng Vết Thương Xót Xa trở nên tối ưu “khi đội đối phương có nhiều hơn hai tướng chữa trị hạng nặng hoạt động khá tốt”. Không phải mọi tình huống sẽ giống nhau, nhưng đó là một điểm khởi đầu tốt để thành công, theo Riot.
Cuối cùng, cân bằng chữa bệnh trong liên đoàn là một ranh giới khó khăn để vượt qua vì các nhà phát triển đánh giá vấn đề với sự kết hợp của những gì họ tin rằng dẫn đến lối chơi lành mạnh, đồng thời xem xét nhận thức của cộng đồng về sự công bằng là như thế nào. Bản vá tiếp theo, người chơi sẽ thấy một số thay đổi về khả năng hồi máu cho một số tướng, cùng với những thay đổi về cân bằng chung đối với các hệ thống trong tương lai.